thanhlycuongphat’s diary

blog thanhlycuongphat’s diary

Doanh nghiệp mua máy tính xách tay 2018 tăng hơn những năm trước đó

Các lô hàng máy tính cá nhân truyền thống trong quý II năm 2018 tăng gần 3% so với năm trước, mức tăng lớn nhất kể từ năm 2012, công ty nghiên cứu IDC cho biết tuần trước.

Theo IDC, các nhà sản xuất máy tính đã xuất xưởng khoảng 62,3 triệu hệ thống trong quý sáu. Lenovo, HP, Dell, AppleAcer là năm nhà sản xuất OEM hàng đầu (nhà sản xuất thiết bị gốc); các lô hàng của họ chiếm 78% tổng số.

Công ty nghiên cứu đối thủ Gartner đã chốt mức tăng trưởng quý II ở mức 1,4% và chỉ ra rằng đây là năm tăng trưởng đầu tiên trong 25 quý. Gartner cho biết, tổng số lô hàng trong quý sáu đạt 62,1 triệu, với cùng năm nhà sản xuất OEM hàng đầu chiếm tới 74% số lượng toàn cầu.

Cả hai nhà nghiên cứu ghi nhận lô hàng máy tính cá nhân kinh doanh cấp là một trong hai các lý do cho sự tăng trưởng trở lại, hoặc một trong những chính lý do. "Khối lượng kinh doanh dường như là trình điều khiển chính, với ba công ty hàng đầu gặt hái lợi ích trên cả máy tính để bàn và máy tính xách tay", IDC cho biết trong một tuyên bố.

cuá»n sách hÆ°á»ng dẫn cho máy tính xách tay kinh doanh máy tính2

"Tăng trưởng ... được thúc đẩy bởi nhu cầu trong thị trường kinh doanh, được bù đắp bởi các chuyến hàng giảm trong phân khúc tiêu dùng", Mikako Kitagawa, nhà phân tích chính tại Gartner, cho biết trong một tuyên bố riêng biệt.

Hai công ty nghiên cứu kiểm tra lô hàng PC một cách hơi khác nhau, một trong những lý do ước tính của họ hầu như luôn thay đổi. Ví dụ, IDC đếm máy tính để bàn và máy tính xách tay, bao gồm Chromebook, thiết bị chạy Chrome OS của Google nhưng bỏ qua các thiết bị có thể tháo rời như Surface Pro. Trong khi đó, Gartner thêm "phí bảo hiểm siêu di động", chẳng hạn như Microsoft Surface, nhưng không bao gồm Chromebook.

Một chuỗi các vụ dịch chuyển gần như không gián đoạn đã cản trở hoạt động kinh doanh máy tính từ năm 2012, chỉ vài tháng sau khi ngành công nghiệp ghi nhận năm nay tốt nhất, vận chuyển 375 triệu máy tính cá nhân vào năm 2011. Trong năm 2017, IDC ước tính các lô hàng máy tính trên toàn thế giới là 259 triệu. giảm gần một phần ba từ PC cao điểm.

Nhưng yếu tố hình thức là không có nguy cơ biến mất và, trên thực tế, có thể đang trên bờ vực quay trở lại với lợi nhuận hàng năm. "Chúng tôi đang thực sự nhìn thấy một số lượng đáng kể các trình điều khiển mạnh mẽ (cho tăng trưởng) trên thị trường", ông Neha Mahajan, giám đốc nghiên cứu thiết bị và màn hình cho IDC, trong một cuộc phỏng vấn. Trong số những người lái xe, Mahajan lập luận, là những lô hàng máy trạm mạnh mẽ của các doanh nghiệp. Nhưng sau này là một sự kiện tạm thời, có khả năng giảm nhanh chóng vào hoặc ngay sau thời hạn cuối cùng hỗ trợ cho Windows 7 vào tháng 1 năm 2020.

Vậy thì sao?

Mahajan nói, "Tôi nghĩ rằng có những điều đang diễn ra trên thị trường hiện nay có thể xoay quanh chu kỳ này (nơi) làm mới phát triển lâu hơn và lâu hơn", Mahajan đề cập đến xu hướng của cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. thay thế chúng bằng máy mới. "Đó là thiết bị như một dịch vụ."

Thiết bị dưới dạng dịch vụ hoặc thuật ngữ liên quan, "PC-as-a-service" là mô hình theo đó nhà cung cấp gói phần mềm, dịch vụ - thường hỗ trợ - và phần cứng, sau đó cung cấp toàn bộ bộ và caboodle cho các doanh nghiệp đăng ký. Phần cứng được đổi chỗ theo chu kỳ đều đặn - cứ ba năm một lần - và vì khách hàng không chịu trách nhiệm hỗ trợ, các lựa chọn phần cứng thường đa dạng hơn.

Mahajan tin rằng các doanh nghiệp sẽ ngày càng giảm tải mua phần cứng và hỗ trợ cho các nhà cung cấp PC-as-a-dịch vụ. "Mô hình CNTT cũ là mua và quản lý các tài sản vật chất, nhưng với Millennials đi vào nhóm lao động, họ phá vỡ mô hình CNTT", Mahajan khẳng định. "Bạn phải có chiến lược thiết bị linh hoạt, cung cấp các thiết bị (công nhân Millennial) muốn làm việc cùng."

Tác động đến việc kinh doanh PC có thể là đáng kể. Mahajan nói: “Cốt lõi của thiết bị như một dịch vụ cung cấp là quản lý vòng đời phần cứng. "Rất nhiều công ty sẽ hội tụ trong chu kỳ ba năm. Nếu (thiết bị như một dịch vụ) trở nên lớn, và tôi nghĩ nó có cơ hội, tôi nghĩ tốc độ làm mới có cơ hội tốt xuống thay vì đi lên.

Vòng đời phần cứng ngắn hơn có nghĩa là nhiều máy tính mới được vận chuyển hơn so với vòng đời dài hơn hiện đang được chơi.

"Thiết bị như một dịch vụ sẽ là một cái gì đó sẽ là một thay đổi trò chơi trên thị trường (PC)", Mahajan khẳng định. "Và nó cũng sẽ là một sự thay đổi game cho nhiều tổ chức."