thanhlycuongphat’s diary

blog thanhlycuongphat’s diary

Windows 7 di chuyển quyền hạn PC uptick

Doanh số bán máy tính trong doanh nghiệp đã tăng lên khi các doanh nghiệp tung ra Windows 10 trước khi Microsoft kết thúc hỗ trợ cho Windows 7

Thị trường PC đã trải qua sự tăng trưởng hàng năm đầu tiên trong sáu năm, theo số liệu của Gartner cho quý II năm 2018. Các lô hàng PC trên

toàn thế giới đạt tổng cộng 62,1 triệu chiếc trong quý này - tăng 1,4% so với quý 2 năm 2017, theo Gartner.

Hình ảnh có liên quan

Sự tăng trưởng này đã được định hướng chủ yếu trong thị trường doanh nghiệp , nơi mà các doanh nghiệp đang cập nhật phần cứng cũ hơn như là một phần của quá trình di chuyển từ Windows 7 sang Windows 10.

Mikako Kitagawa, nhà phân tích chính của Gartner cho biết: “Tốc độ tăng trưởng của lô hàng PC trong quý 2 năm 2018 được thúc đẩy bởi nhu cầu trong thị trường kinh doanh, được bù đắp bởi các chuyến hàng giảm trong phân khúc tiêu dùng.

“Trong không gian tiêu dùng, cơ cấu thị trường cơ bản, do những thay đổi trong hành vi người dùng PC, vẫn còn và tiếp tục tác động đến tăng trưởng thị trường.

Người tiêu dùng đang sử dụng điện thoại thông minh của họ cho các công việc hàng ngày hơn, chẳng hạn như kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội, lịch, ngân hàng và mua sắm, điều này đang làm giảm nhu cầu về PC của người tiêu dùng ”.

Gartner cho biết tất cả các vùng đã trải qua một số tăng trưởng từ một năm trước. Nhưng trong khi kết quả là tích cực cho ngành công nghiệp máy tính, các nhà phân tích Gartner cho biết dấu hiệu của sự ổn định thị trường vẫn chưa đủ để tuyên bố phục hồi ngành công nghiệp PC. HP Inc và Lenovo chia sẻ vị trí hàng đầu với tư cách là nhà sản xuất PC xuất xưởng nhiều nhất trong quý, với mỗi thị phần chiếm 21,9%. Dell chiếm vị trí thứ ba với 16,8% thị phần, Apple đứng thứ tư với 7,1% và Acer đứng thứ năm với 6,4%.

Theo Gartner, tất cả 5 nhà cung cấp PC hàng đầu đều có sự gia tăng trong các lô hàng PC trên toàn thế giới trong quý này, nhưng tăng trưởng khó có thể tiếp tục khi nhu cầu phát sinh từ các bản nâng cấp Windows 10 giảm xuống.

"Trong phân khúc kinh doanh, đà máy tính sẽ yếu đi trong hai năm khi đỉnh thay thế cho Windows 10 vượt qua", Kitagawa nói. "Các nhà cung cấp PC nên tìm cách để duy trì tăng trưởng trong thị trường kinh doanh khi chu kỳ nâng cấp Windows 10 giảm đi." Gartner cho biết các lô hàng PC ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi đạt 17,4 triệu chiếc trong quý hai, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở Tây Âu, nhu cầu mạnh mẽ đối với các máy tính doanh nghiệp ở Đức và Anh. Tại Mỹ, Garner lưu ý rằng có nhu cầu lớn đối với Chromebook. Kitagawa nói thêm: “Tăng trưởng PC dựa trên bàn là do việc sử dụng máy tính bàn làm việc ở khu vực công cộng của Mỹ vẫn tiếp tục cao.

Máy tính di động đã tăng trưởng ở Hoa Kỳ, nhưng nhu cầu Chromebook mạnh mẽ trong thị trường giáo dục ảnh hưởng xấu đến tăng trưởng máy tính. Nhìn chung, Chromebook đã tăng 8% ở Hoa Kỳ. ”